Một lần khám bệnh của bác sĩ Shim


Một lần khám bệnh của bác sĩ Shim. (记沈医生的一次访谈)

Au: 空巷少年

Editor: Rệp Rệp

:”D truyện mình edit đã được sự cho phép của bạn au, nếu muốn post nơi nào chỉ cần báo cho mình một tiếng và quăng mình cái link là được :DDDD.

per

[Chào mọi người a~ Đoản văn tôi viết này lấy cảm hứng từ bộ  “Thiên tại bên trái, kẻ điên bên phải”, nói về cuộc đối thoại của tác giả với một bệnh nhân tâm thần, đọc mãi đọc mãi, cuối cùng cảm hứng nảy ra luôn, mong mọi người không chê TT^TT ~~]

[ Mở đầu ]

Thực ra tôi chỉ là một bác sĩ tâm lý bình thường, tên là Shim Chang Min.Tôi thích ngồi xuống bên cạnh các bệnh nhân của mình,nói chuyện cùng với bọn họ. Thường thì tôi vẫn thích gọi bọn họ là bạn bè của mình hơn.Tôi có thói quen là ghi âm nội dung nói chuyện của chúng tôi lại, không vì lí do đặc biệt nào cả, chỉ là lúc nào đấy, nghe và cảm nhận một chút thế giới nội tâm của họ.

[1. ]

Ngời bệnh hôm nay được anh rể đưa tới, thoạt nhìn có vẻ vẫn còn là thiếu niên. Khuôn mặt trắng nõn thanh tú, mái tóc đen bóng mềm mại, mặc theo  style của mấy đứa nhỏ mười lăm mười sáu bây giờ . Nếu không nói ra, có lẽ cậu ta cũng bị tưởng nhầm thành con gái cũng không chừng, bởi vì cậu ta thật sự rất đẹp. So ra với anh rể cao lớn đẹp trai kia, hai người bọn họ rất là xứng đôi.

Lúc mới bước vào, cậu ta có vẻ hơi lo sợ, tay cứ nắm chặt tay áo của anh rể không nỡ buông ra. Người kia cúi đầu nói với cậu ta mấy câu, cậu ta mới ngoan ngoãn ngồi xuống ghế. Lúc này, ông anh rể mới yên tâm đi ra ngoài.

Thực ra trước lúc cậu ta tới đây, bạn thân của tôi là Kim JunSu cũng đã nói với tôi, cậu thiếu niên kia là Kim JaeJoong,  mắc chứng hoang tưởng tình yêu ,mà đối tượng, cũng chính là anh rể của cậu ta- Jung YunHo. Thiếu niên số mệnh cũng thật sự rất khổ, chị gái vừa mới lấy chồng được mấy tháng thì cha mẹ cũng vì bị tai nạn giao thông mà qua đời, vài năm sau, chị gái cậu ta cũng vĩnh viễn bỏ lại cậu mà đi. Không ngờ là Jung YunHo không bỏ rơi cậu ta, vẫn ở bên cạnh chăm sóc JaeJoong, khiến không ít người xung quanh cảm động vô cùng.

Tôi nghe cảm thấy là lạ.

[2. ]

Dù thế nào chăng nữa, Tôi và JaeJoong cũng nên bắt đầu nói chuyện rồi. Trông cậu ta im lặng ít nói như vậy, làm cho tôi có chút không đành lòng mở miệng.

Jae Joong: “Chào bác sĩ Shim .”

Tôi: “Chào Jae Joong, tôi gọi cậu như vậy nhé?”

Jae Joong cười cười: “Vâng, Thế em sẽ gọi hyung là Chang Min hyung được không?”

Tôi: “Được chứ, dù sao tôi thấy hai ta cũng không hơn kém nhau bao nhiêu nhỉ?” Nói xong tôi còn tự kỷ nháy mắt với cậu ta một cái.

Jae Joong bị chọc cười , cười ha ha nói: “Chang Min hyung cũng tự kỉ quá đi ,nhìn qua trông anh cũng già phết rồi ý , còn già hơn cả Yunnie luôn.” Yunnie ý chỉ anh rể của Jae Joong- Jung YunHo.

Tôi cũng cười : “Yunnie này cũng tốt vậy sao ?”

Jae Joong khinh bỉ liếc tôi một cái: “Thực ra cũng không phải đâu, anh ấy cũng có nhiều chỗ không tốt lắm. Nhưng mà liên quan đến vấn đề riêng tư, em không nói cho hyung nghe đâu~” Lúc nói mấy câu này, trông Jae Joong thực sự rất giống như cô vợ nhỏ thẹn thùng đang nhắc đến ông xã của mình vậy.

Tôi: “Hay là nói đến mấy chuyện trước đây của hai người đi” nói xong tôi ấn nút bút ghi âm trong tay.

Jae Joong: “Trong profile có hết rồi mà.” Đột nhiên cậu ta vẻ mặt nghiêm túc: “Thực ra em không cảm thấy là em đang có bệnh .”

Tôi: “Hử?”

Jae Joong: “Em cảm thấy là em chẳng có vấn đề gì cả, không phải chỉ là em yêu Yunnie thôi sao? Em đã lớn từng này tuổi rồi còn không được tự do yêu đương nữa.”

Tôi: “. . . Vậy em có thể nói cho tôi cuộc sống bây giờ của em với Yunnie nhà em là như thế nào không?”

Jae Joong: “Chính là ăn cùng nhau ngủ cùng nhau thôi, thỉnh thoảng làm thêm ít chuyện mà tình nhân hay làm ý.” Jae Joong vẻ mặt khinh thường “Anh chưa yêu đương bao giờ à? Mấy cái này cũng không biết.”

Tôi: “Đâu có, đừng chuyển đề tài lên người anh chứ. Anh chỉ tò mò về Yunnie nhà em thôi.”

Jae Joong: “Được rồi, trông anh cũng không giống người xấu, em mới nói cho anh nghe nhé. Yunnie thực ra thích chơi SM đó”, vừa nói cậu ta vừa khoa tay múa chân.Chậc, ca này có vẻ khó đây.

Đột nhiên Jae Joong bắt đầu khóc, cảm xúc kịch liệt vô cùng, tôi dỗ không nổi cậu ta, đành phải gọi điện thoại cho Jun Su đến hỗ trợ. Bạn học cùng đại học với tôi Yoo Chun cũng đến cùng cậu ta. Hắn nói Jun Su là bà xã của hắn,hắn đến để giúp Jun Su. Còn Yun Ho là cấp trên của Yoo Chun, quan hệ của hai người cũng không tệ.Yoo Chun còn nói thêm, Yun Ho bình thường là người đoan chính đứng đắn, quan hệ với mọi người cũng rất tốt, không hề biến thái tí nào.

Tôi thật sự có chút nghi ngờ, không lẽ Jae Joong bị bệnh thật sao?”

[3. ]

Khoảng một tuần sau, Yun Ho có tới tìm tôi.Cuộc nói chuyện hôm đó cũng chẳng khá khẩm gì hơn, Jae Joong vì quá mức kích đọng cho nên bị cưỡng chế nhập viện, bị nhốt riêng ở một phòng, còn có Jun Su canh chừng bên ngoài. Lúc mới biết tin này, tôi không đồng ý cho lắm, có nghĩ bằng mũi cũng biết ngay là Yun Ho rất quan tâm Jae Joong, hơn nữa làm vậy quả thật cũng tốt cho Yun Ho, tránh cho việc Jae Joong cứ suốt ngày quấn lấy anh ta, làm anh ta không yên tâm.

Lúc Jung YunHo, tôi còn tưởng anh ta đến thăm Jae Joong, định bảo anh ta tìm Jun Su, chẳng ngờ anh ta lại nói :”Bác sĩ Shim, tôi nghĩ tôi cũng mắc bệnh rồi.”

Thứ lỗi cho tôi nhịn không nổi mà phì cười. Nhìn tướng mạo anh ta trưởng thành chín chắn lại còn anh tuấn ngời ngời như vậy trông không giống người bị bệnh tâm thần cho lắm, tất nhiên là tôi vẫn giữ được đạo đức nghề nghiệp cơ bản, dù sao mấy người thành công mắc bệnh thần kinh tôi không phải là chưa gặp bao giờ.

Tôi: “Anh có trả tiền không? Không trả tiền tôi không xem bệnh cho anh đâu . Tôi là bác sĩ chính của Jae Joong mà”

Yun Ho: “Trả. Tôi thanh toán cho Jae Joong sẽ đưa cho anh cả hai khoản luôn.”

Tôi: “. . Được, vậy anh nói qua về bệnh trạng của anh đi””

Hắn: “Cũng không có gì đặc biệt, chính là tôi khống chế không được bản thân.”

Tôi: “Hửm? Phương diện nào?”

Anh ta cười cười: “Muốn tôi nói cho anh cũng được, nhưng anh phải hứa sẽ giữ bí mật cho tôi.”

Tôi: “. . . Là một bác sĩ chuyên nghiệp, chút đạo đức nghề nghiệp đó tôi vẫn có chứ.”

Yun Ho hít sâu một hơi: “Tôi có nhiều suy nghĩ hoang tưởng với thân thể của Jae Joong” Điểm này cũng không trái ngược với lời của Jae Joong.

Tôi: “Cũng không có gì nghiêm trọng đâu. Có lẽ anh đem tình cảm của anh với vợ chuyển lên người Jae Joong chăng?”

Yun Ho: “Không phải vậy! ! ! Ngay từ đầu tôi đã chỉ muốn một mình Jae Joong thôi.”

Tôi : “Nếu Jae Jong là con gái thì anh sẽ cưới cậu ấy đúng không?”

Yun Ho : “Không đâu bác sĩ Shim, tôi là gay .”

Tôi: “Vậy cậu yêu thân thể Jae Joong hay là con người cậu ấy?” Lời vừa ra khỏi miệng tôi ngay lập tức đã hối hận , thật muốn tát cho mình một cái, xen vào chuyện người khác.

Yun Ho: “. . . Chúng ta có thể không hỏi vấn đề này không?”

Tôi nhướng mày: “Đây là mấu chốt dẫn đến bệnh của anh, không hỏi sao được?”

Yun Ho có vẻ mệt mỏi: “Ngày trước tôi đã đặt bẫy giết chị em ấy.”

Tôi: “Không có chị gái Jae Joong hai người có thể sống bên nhau sao ?”

Yun Ho: “Không phải. Cô ta nhốt Jae Joong vào phòng tối rồi lấy roi đánh em ấy bị tôi phát hiện…. sau đó tôi có lần đầu tiên của Jae Joong ”

Tôi: “. . . Nếu chị cậu ấy chưa mất có thể đưa tới đây tôi xem bệnh cho.”

Yun Ho: “Từ sau hôm đó tôi cũng không muốn cho cô ta sống tiếp nữa, cho nên dàn xếp một vụ tai nạn giao thông. Cách này vừa nhanh chóng lại còn tiện nữa.” Ánh mắt anh ta bỗng nhiên nổi lên một chút khát máu.

Tôi: “Anh Jung, việc này không nên tìm tôi mới đúng, anh tốt nhất tìm 110 ấy, mấy anh cảnh sát chắc chắn sẽ hoan nghênh anh.”

Anh ta khinh bỉ liếc tôi một cái: “Anh cho tôi là kẻ rỗi hơi không có việc gì làm sao?” Sao hai cái người này đến khinh bỉ người khác sao mà cũng giống nhau quá vậy?

Tôi: “. . Nếu chuyện chỉ có vậy thôi thì anh thật sự không có bệnh gì đâu, không cần thiết tới tìm tôi.”

Yun Ho: “Tôi với Jae Joong chơi SM.”

Tôi: “Ừ, Jae Joong đã nói với tôi rồi.Thiết nghĩ anh nên nói với Jae Joong rằng người anh thương là cậu ấy chứ không phải chị gái cậu ta. Mấy chuyện còn lại hai người tự giải quyết là được.”

Yun Ho: “. . . Ý anh là tôi thật sự không mắc bệnh gì sao?”

Tôi: “Không bệnh, đừng tự mình bức mình. Anh là người bình thường.”

Chuyện sau đó cũng rất đơn giản , Jae Joong ở bệnh viện nửa năm rồi xuất viện , chủ yếu là lời nói của Yun Ho khiến cậu ấy yên tâm, tần số phát bệnh cũng giảm từng ngày. Như thế còn không xuất viện thì đúng là tốn thêm bộn tiền .

Thực ra tôi cảm thấy cách giải quyết tốt nhất là không cần tìm bác sĩ tâm lí làm gì, chỉ mong YunJae bọn họ hạnh phúc thôi.

Mấy ngày trước có một cậu thực tập sinh trông cũng được phết mới tới, tên là gì ấy nhỉ? Hình như là Park YooHwan thì phải . Cậu ta là em trai của Yoo Chun, kệ cậu ta đi. Hẹn gặp lại mọi người lần sau, nếu như phát hiện xung quanh có người thần kinh không bình thường, xin gọi hotline bệnh viện XXX, tôi sẽ đợi mọi người ở đây xD~~~ .

End ~

2 comments

  1. Đọc câu Yun Ho bảo : “Không đâu bác sĩ Shim, tôi là gay .” thấy sướng quá, tủm tỉm cười mãi. Giá mà ngoài đời thật anh thẳng thắn nói ra 1 câu như vậy có phải thỏa lòng rất nhiều hủ như mình không. YunJae là cặp đôi đầu tiên dẫn dắt bạn vào con đường hủ nữ, cũng gần 10 năm rồi, vị trí số 1 “cặp đôi thần thánh nhất” vẫn không thay đổi.
    Cảm ơn vì đã dịch truyện nhé!!!

    1. :DDD ôi lạy chúa, mình không nghĩ là có người nào đó sẽ đọc mấy cái 1shot mình làm trước kia. Giờ đọc lại thấy xấu hổ quá vì nó chi chít những lỗi là lỗi TvT. Cảm ơn bạn.

      Mình thích YJ năm lớp 12, thực ra bây giờ mình không còn cuồng nhiệt như thời đó nữa, cảm thấy cứ yên lặng ủng hộ thế này cũng không có gì tội lỗi cả. Nhưng giờ vẫn chưa có cp nào làm mình điên cuồng như thời gian ấy, thậm chí hầu như mình chỉ dừng lại ở mức ủng hộ chứ không yêu thích chứ đừng nói là phát điên :3 ~

      Thật sự rất mong ngày 2 người đến với nhau sẽ thành hiện thực :)))), có vẻ rất khó khăn nhỉ, nhưng mình vẫn cứ chờ đợi thôi xDD

(ノ≧∀≦)ノcomt nà ~~~

