茉莉花(Hoa nhài) – 霍尊 (Hoắc Tôn)


Hoa nhài

606240829341917

Lảm nhảm một chút :”>.

Hoa nhài trong các bài hát Trung đối với mình mà nói có một ấn tượng rất đặc biệt, có một thời gian mình mê đến độ tìm tất cả các ver bài hát dân ca này để nghe. Nguyên do là vì mình quá bấn loạn một câu trong “Đường Tống Nguyên Minh Thanh” của Hậu Huyền, các bạn có thể nghe ở đây.

Câu đó là

千年的茉莉花
凋谢后 只丢下这淡雅

Tạm dịch:

Đóa hoa nhài thiên niên ấy

Héo úa rồi chỉ còn lại đây mùi thơm thanh nhã

Thế là từ đó mình bị cuồng luôn ~ bởi vì lúc ngân đến “茉莉花” cảm giác cực kì khó tả TT^TT ~

Sau một ngày tình cờ nghe được “Vén rèm châu” của Hoắc Tôn, mình trông thấy 1 link dẫn đến bài hoa nhài của ảnh ~ và thế là lại nghe ~ lại bấn.

“Hoa nhài” của Hoắc Tôn chỉ nghe lần đầu mình đã rất thích, thứ nhất vì nó hơi khác so với một vài version mình đã nghe trước đó, thứ hai là giọng Hoắc Tôn cực kì hợp với những bài có âm hưởng và giai điệu da diết như thế này.

Tên: 茉莉花

Trình bày: 霍尊

Link mp3

Link các bạn nghe này là Hoắc Tôn hát live trong chương trình Asia Wave năm 2012. Nghe live của Tôn Tôn đã tai không chịu được :3

Lời

好一朵美丽的茉莉花
好一朵美丽的茉莉花
芬芳美丽满枝桠
又香又白人人夸

不让谁把心摘下
就等那个人爱呀
茉莉花呀茉莉花
谁当我情人
茉莉花

好一朵美丽的茉莉花
好一朵美丽的茉莉花
芬芳美丽满枝桠
又香又白人人夸
我有心将你摘下
送给情人呀
茉莉花呀茉莉花

好一朵美丽的茉莉花
好一朵美丽的茉莉花

又香又白人人夸

Dịch: Panda Ú

Ôi, một đóa hoa nhài mới tuyệt đẹp làm sao!

Ôi, một đóa hoa nhài mới tuyệt đẹp làm sao!

 Thoang thoảng ngan ngát khắp cành cây

 Vừa trắng lại vừa thơm, người người khen

 Chẳng cần ai mang tim trao ra

 Chỉ mong chờ người tới thôi mà……

 Hoa nhài ơi, hỡi hoa nhài ơi…..

 Ai là người ta yêu……

 Hoa nhài ơi…..

 Ôi, một đóa hoa nhài mới tuyệt đẹp làm sao!

 Ôi, một đóa hoa nhài mới tuyệt đẹp làm sao!

 Thoang thoảng ngan ngát khắp cành cây

 Vừa trắng lại vừa thơm, người người khen

Ta có lòng đem hoa hái xuống

 mang tặng người ta yêu…..

 Hoa nhài ơi, hỡi ơi hoa nhài…..

 Ôi, một đóa hoa nhài mới tuyệt đẹp làm sao!

 Ôi, một đóa hoa nhài mới tuyệt đẹp làm sao!

 Thoang thoảng ngan ngát khắp cành cây

 Vừa trắng lại vừa thơm, người người khen

Thực ra có 1 version rất lạ mình cũng thích của bài hát này :3, đó là version của Arirang, đây :”>>>>, nghe cảm giác cũng lạ tai mà hay ho nữa, tiện thể giới thiệu luôn.

Không biết có ai chung sở thích hoa nhài với mình không nhỉ :”>>?

(ノ≧∀≦)ノcomt nà ~~~

